Tác hại của việc sử dụng ma túy đá

Chuyên mục: Chính sách xã hội | Đăng ngày: 22/08/2017

            Ma túy đá hay còn gọi là hàng đá, chấm đá. Nhiều người dùng ma túy đá để vui chơi hết mình, chứng tỏ đẳng cấp mà không biết rằng nó có sức tàn phá đối với sức khỏe, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

           Biểu hiện của những người thường xuyên sử dụng ma túy gây ra hậu quả nghiêm trọng như chém giết người vô cớ, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi, nặng hơn sẽ mắc tâm thần.

          Người sử dụng "đá" thường xuyên sẽ bị các triệu chứng như: mất ngủ, rối loạn hệ thống thần kinh, loạn thị, suy nhược cơ thể, giảm sức đề kháng v.v... nếu sử dụng  trong thời gian dài sẽ rất dễ có nguy cơ đột quỵ hiện tượng thiếu máu não, tăng nhịp cơ tim gây ra. Giai đoạn nghiêm trọng sẽ dẫn tới hoang tưởng, ảo giác, lo sợ, bị kích động, lên cơn loạn thần hay các triệu chứng như ảo thị, ảo giác, loạng choạng, nói một mình, sợ bị đuổi đánh, sợ có người theo dõi. Những phản ứng này rất dễ dẫn tới các hành vi nguy hiểm như phóng xe nhanh gây tai nạn, cào rách mặt mũi, đánh chém nhau, thậm chí nhiều người còn có những hành vi vô thức như leo lên cột điện, mái nhà hoặc nhảy từ mái nhà xuống đất...

          Hiện nay, nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm cho rằng chơi "ma túy đá" chỉ gây hưng phấn tức thời nhằm giải trí cho vui, hết dùng thì không lâm vào hội chứng cai như heroin do không bị vật vã nhưng không hề biết sức tàn phá của nó vô cùng ghê gớm không chỉ gây tổn thương cho bản thân mà còn gây nguy hiểm cho cả gia đình, người thân và cộng đồng xã hội./.

Hành động bất thường của ngáo đá không chỉ gây tổn thương cho bản thân mà cả những người xung quanh

 

Hàng Thị Phi

                                                                   Cơ sở cai nghiện ma túy và trợ giúp xã hội


Các tin cùng chuyên mục:
(22/08/2017)