Hành trình cuộc sống: Mang niềm vui đến học sinh khó khăn

Chuyên mục: Chính sách xã hội | Đăng ngày: 27/09/2017

Các học sinh vượt khó học giỏi vui mừng trong ngày được nhận xe đạp - Ảnh: KIM CHI

Chương trình “Hành trình cuộc sống” do Sở LĐ-TB-XH Phú Yên phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam vừa “dừng chân” tại tỉnh Phú Yên để trao những phần quà yêu thương đến học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh.

Đường đến trường… gần hơn

Em Huỳnh Tấn Khoa, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) rơm rớm nước mắt khi nhận được chiếc xe đạp do chương trình “Hành trình cuộc sống” trao tặng. Khoa chia sẻ: Nhà em ở thôn Thượng Phú, xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa). Em có chiếc xe đạp cũ mẹ xin từ người bà con để đến trường. Quãng đường từ nhà em đến trường gần 5km, gặp hôm xe đạp “giở chứng” là em vào lớp muộn. Nhiều lúc không có tiền sửa xe, em phải đón xe đi nhờ. Bây giờ có chiếc xe đạp mới này, em rất mừng vì không còn lo trễ giờ vào lớp nữa.

Em Cao Thị Ngọc Ngà, lớp 9D, Trường THCS Nguyễn Tất Thành (huyện Tây Hòa), nhà em thuộc diện hộ nghèo. Mẹ mất sớm, giờ chỉ còn mình em sống với ông bà ngoại già yếu nên cuộc sống rất khó khăn. Bao năm qua, nhờ có các cô chú, chính quyền địa phương đùm bọc, giúp đỡ nên cuộc sống gia đình em cũng đỡ phần nào. Ngà nói: “Em biết chỉ có học thật tốt mới có tương lai tươi sáng, nên em luôn cố gắng. Hồi nào tới giờ, em chưa có xe đạp để đến trường nên toàn đi bộ và đi nhờ bạn bè. Có xe đạp mới này em quyết tâm học thật giỏi, chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, để không phụ lòng yêu thương của các cô chú”.

70 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 3 triệu đồng được chương trình “Hành trình cuộc sống” trao cho 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn là những món quà thật sự ý nghĩa, giúp các em vững tin đến trường. Chị Nguyễn Thị Hua, phụ huynh em Trần Thị Liễu, lớp 6, Trường THCS Trần Kiệt, xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa), thổ lộ: “Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo, hai vợ chồng làm thuê để sinh sống qua ngày và nuôi các con ăn học. Hôm nghe Phòng LĐ-TB-XH huyện Đông Hòa thông báo con gái được hỗ trợ xe đạp, cả nhà mừng lắm. Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền, các nhà hảo tâm rất nhiều”.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH trao quà cho học sinh khó khăn - Ảnh: KIM CHI

Nâng bước cho trò nghèo

Không chỉ trao xe đạp, 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi hợp đồng trị giá 20 triệu đồng cũng được Công ty AIA Việt Nam trao tặng cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp các em viết tiếp ước mơ đến trường. Ông Hồ Trọng Dân, Giám đốc kinh doanh cấp cao AIA khu vực miền Trung, cho biết: Mỗi hợp đồng cho các em có giá trị đến năm 18 tuổi. Điều này giúp các em có số tiền tích lũy, chi trả học phí khi vào đại học, học nghề. Em Võ Thị Mỹ Linh, lớp 7A3, Trường THCS Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa) vui mừng khi nhận được hợp đồng bảo hiểm nhân thọ từ AIA. Linh nói: Nhà có 3 anh chị em, vì hoàn cảnh khó khăn, chị lớn em phải nghỉ học giữa chừng để đi làm phụ giúp ba mẹ nuôi các em ăn học. Bản thân em đi học được miễn giảm học phí vì gia đình thuộc diện hộ nghèo. Nhận được hợp đồng bảo hiểm từ các nhà tài trợ, em rất vui mừng. Em hứa sẽ học thật giỏi, phấn đấu vào đại học để sử dụng tiền hỗ trợ đúng mục đích.

 

Theo bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên, những người làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, hoạt động trong ngành Công tác xã hội luôn trân trọng đón nhận và đánh giá cao các dự án thiện nguyện dành cho cộng đồng và những người yếu thế. “Những tình cảm yêu thương mà Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam dành cho học sinh nghèo trong tỉnh sẽ nâng bước cho các em. Các học sinh được nhận xe đạp và hợp đồng bảo hiểm ngày hôm nay, hãy biến hoàn cảnh khó khăn hiện tại thành động lực, thành sức mạnh để vươn lên trong cuộc sống”, bà Hiền nói.

 

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 trẻ em phải bỏ học, mà một trong những nguyên nhân là các em đi bộ quá xa để đến trường. Nhiều em ở vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5-10km hoặc xa hơn để đến trường. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học của các em. Thông qua chương trình này, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam mong muốn cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong xã hội về việc bảo vệ quyền trẻ em và cùng chung tay giúp đỡ các em.

 

Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Hiền

 

Nguồn: Báo Phú Yên


Các tin cùng chuyên mục:
(27/09/2017)