Nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách nhân kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018)

Chuyên mục: Chính sách người có công | Đăng ngày: 15/07/2018

Tri ân người có công với cách mạng là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Các chính sách ưu đãi đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đang được đổi mới và hoàn thiện, trở thành một hệ thống chính sách ưu đãi lớn của Đảng và Nhà nước ta. 

Hướng tới kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên đã phối hợp cùng với Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh có Kế hoạch Liên tịch số: 10-KHLT/TĐTN-CCB-LĐTB&XH ngày 05/7/2018 về việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018) với các nội dung như sau:

- Tổ chức tuyên truyền về kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

- Tổ chức tuần "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng.

- Tổ chức các hoạt động tu tảo, dọn vệ sinh ở tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, tượng đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, đài chiến công tại các địa phương, đơn vị.

- Tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ.

Cùng với đó, Sở Lao động - TBXH đã có Hướng dẫn số 803/HD-SLĐTBXH-NCC ngày 22/6/2018 về việc hướng dẫn tặng quà của UBND Tỉnh và Hướng dẫn số: 918/HD-SLĐTBXH-NCC ngày 12/7/2018 về việc hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch Nước nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2018 gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng thực hiện.

Chính sách ưu đãi người có công là chính sách lớn, luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm thực hiện. Nhờ vậy, đời sống của người có công và gia đình được cải thiện, ngày càng ổn định. Các hoạt động kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ là hết sức thiết thực, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, thúc đẩy phong trào đền ơn đáp nghĩa ngày càng sâu rộng và hiệu quả./.

 

                                                                              Nguyễn Sơn Ca

                                                                         Phòng Người có công


Các tin cùng chuyên mục:
(15/07/2018)