Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Phú Yên dự gặp mặt tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019

Chuyên mục: Chính sách người có công | Đăng ngày: 26/07/2019

Sáng 25/7/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Gặp mặt tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc nằm trong các hoạt động đang diễn ra trên khắp cả nước nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2019), thể hiện trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, quân và dân cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Cuộc gặp mặt do Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Tỉnh Phú Yên có 06 đại biểu là Thương binh nặng dự Hội nghị là:

- Ông Phạm Thanh Thơ, sinh năm: 1942; thường trú: KP Phước Mỹ Tây, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa.

- Ông Đoàn Công Khanh, sinh năm: 1945; thường trú: 08 Trần Cao Vân, phường 5, thành phố Tuy Hòa.

- Ông Lê Hữu Thế, sinh năm: 1963; thường trú: Thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa.

- Bà Cao Thị Trinh, sinh năm: 1956; thường trú: Thôn Tân Bình, xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân.

- Ông Đặng Lộc, sinh năm: 1966; thường trú: Thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa.

- Bà Võ Thị Đào, sinh năm: 1954; thường trú: Thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.

Đây là những đại biểu tiêu biểu, là thương binh có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động 81% trở lên vượt khó vươn lên, chiến thắng thương tật, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; chấp hành đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, các nữ đại biểu cũng tham dự buổi gặp mặt nữ thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức. Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, trong đó có các nữ thương, bệnh binh.

Cùng với sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực chăm lo của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và sự cố gắng vươn lên của chính mình, đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng được cải thiện.

Hội nghị Gặp mặt tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc thể hiện trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn thể đồng chí, đồng bào trong cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Hội nghị có ý nghĩa chính trị sâu sắc, động viên những người có công với cách mạng, thông qua đó góp phần giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.

                                                                              Nguyễn Sơn Ca     

                                                                         Phòng Người có công


Các tin cùng chuyên mục:
(26/07/2019)