Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Chuyên mục: Chính sách người có công | Đăng ngày: 27/07/2017

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (TP Tuy Hòa), Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Sở LĐ-TB-XH long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7). Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ trong tỉnh tham dự.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công với nước với những hy sinh cao cả và những đóng góp to lớn đối với quê hương, đất nước. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành, đoàn thể phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua hành động cách mạng, đề ra ngày càng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống cao đẹp của dân tộc “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phan Xuân Hạnh phát biểu và xin hứa sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành với ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên sẽ quyết tâm rèn luyện, xây dựng lý tưởng cao đẹp, hoài bão lớn để đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển, sẵn sàng xung kích, tình nguyện, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong bất kỳ lĩnh vực nào, sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Màu hoa đỏ” với những ca khúc do các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển và đoàn viên, thanh niên biểu diễn tạo không khí trong đêm thắp nến thật ấm cúng, hào hùng. Sau đó, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên lần lượt thắp nến, hương và đặt hoa tươi trên phần mộ của các liệt sĩ. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Phú Yên đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động thắp nến tri ân nhằm giáo dục truyền thống, bồi dưỡng niềm tự hào dân tộc, hun đúc ý chí vươn lên của tuổi trẻ; nâng cao ý thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, cựu quân nhân trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp các nghĩa trang, công trình ghi danh các anh hùng liệt sĩ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

 

Nhân dịp này, ban tổ chức trao 29 suất quà cho các học sinh, thân nhân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 600.000 đồng.

 

Cũng trong tối qua, các huyện, thị đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương.

Nguồn: Báo Phú Yên


Các tin cùng chuyên mục:
(27/07/2017)